Thơ hay tiêu dao du góp nhặt


Những câu thơ hay làm cho lòng trầm lại



Thở đi nhẹ một kiếp người
Vui đi để có nụ cười thênh thang

~ Khuyết Danh ~


Mấy ai thành Phật nhờ đi tu,
Khi trí thông minh bị hãm tù.
Phải thấy huyền vi trong ngọc sáng,
Như thấy vầng dương giữa khói mù.


~ Kiều Phù ~


Trí tuệ như trăng sáng giữa trời,
Bao trùm thiên hạ, chiếu muôn nơi.
Muốn tìm được nó, đừng phân biệt
Cả rừng phong hoặc lá phong rơi.


~ Kiều Phù ~


 
Trăm năm một giấc mộng dài
Bàng hoàng tỉnh dậy là ai hay mình?
Là mình sao chẳng giống mình
Là ai sao lại chính mình nằm đây!


~ Khuyết Danh ~

Tâm nhàn muôn sự thông ba cõi
Một tiếng cười khan ấm đất trời.
~ Khuyết Danh ~

Phải chăng còn tiếng đàn xưa vọng
Réo rắc luân hồi ở cõi sau
Mong ta hoá kiếp làm mây trắng
Bay giữa tầng cao thoát nẻo sầu
~ Lê Trọng Minh ~
Tâm không hay hờn giận
Chẳng oán trách thù ai
Lòng khoan dung rộng rãi
Ấy là cảnh bồng lai
~ Khuyết Danh ~

Cỏ dại ven đường
Hồn nhiên điểm nụ
Giữa chút tầm thường
Bao la hội tụ

~ Tuệ Thiền ~


Mở rộng tâm ra lòng thanh thản
An nhiên tự tại đời thong dong
~ Khuyết Danh ~


Thanh thản ngồi yên chính giữa nhà,
Nhìn Côn Luân khói gợn xa xa.
Lúc mệt, thảnh thơi, tâm tự tắt,
Không thiền, không Phật, chỉ mình ta.
~ Tuệ Trung Thượng Sĩ ~

4 nhận xét:

  1. Xin cho một chén Tiêu Dao
    Uống vào để thấy lòng ta nhẹ nhàng
    Bởi vì ăn gió uống sương
    Cho nên chẳng thấy con đường trần gian .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu được rất mong bạn gửi mail cho mình : tuanvan@ptd.edu.vn

      Xóa
    2. Mình rất thích tìm hiểu về những câu thơ như thế này. Nếu bạn biết những bài thơ hay thì hãy chia sẻ cho mình với!

      Xóa
    3. mail của mình : quephuongkg2005@gmail.com

      Xóa